Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Thói quen khiến răng bị tàn phá


Theo nhiều nguyên cứu trên thế giới thì, nhiều người có thói quen vô tình tàn phá hàm răng mỗi ngày mà không hay biết. Hãy đọc và xem bạn có thói quen nào thì hãy bỏ, để tránh việc phải tiến hành các cuộc phẫu thuật như: niềng răng, phẫu thuật hàm hô, hay việc Thẩm mỹ Hàn Quốc lại hàm răng của bạn nhé!
+ Ăn và thức uống nhiều thức ăn chứa nhiều đường
Những thức ăn chứa nhiều chất ngọt dễ gây sâu răng, dẫn đến tình trạng hư, thối và nhiều lúc ảnh hưởng cả chất giọng của bạn. Bên cạnh đó cũng không nên ăn nhiều thực phẩm chua, bởi vì chất axit sẽ ăn mòn răng của bạn.
+ Lười uống nước
Uống nước lọc là tốt nhất cho sức khỏe răng miệng của bạn, vừa cung cấp nước, vừa ngăn vi khuẩn trong miệng và không khiến bạn đi gặp bác sĩ vì sự phát triển của việc sâu răng.
+ Cắn móng tay
Khi cắn móng, sẽ khiến hàm khó chịu, đồng thời các vi khuẩn cũng theo đó đi vào gây hại cho răng. Khi cắn móng, các khuôn xương hàm di chuyển không tự nhiên làm vùng hàm trở nên đau đớn, men răng tổn thương gây nên tình trạng ê buốt. Vì vậy, bạn nên bỏ ngay thói quen này.
+ Chải răng thật mạnh
Đây là việc không tốt khi bạn thực hiện mỗi ngày, vì chải thật mạnh không làm sạch răng mà còn gây hỏng men răng, gây nên ê buốt, thụt lợi và sâu răng.
+ Dùng răng mở những vật cứng
Đây là việc hết sức nguy hại, vì tác động mạnh và trực tiếp vào răng, gây đổi màu răng, nứt, mẻ răng. Nếu bạn thực hiện nhiều lần với các vật cứng thì bạn sẽ phải thực hiện các cuộc phẫu thuật hàm hô, móm hay đi chỉnh nha ngay thôi.
+ Hút thuốc
Tác nhân gây nên tình trạng đổi màu răng là đây. Không những tổn hại đến sức khỏe mà còn làm cho răng hôi miệng, viêm lợi, ố vàng răng hoặc là rụng răng.
+ Nhai nước đá
Đây là thói quen bạn nên bỏ đi, vì nước đá sẽ khiến răng bạn có nguy cơ bị vỡ, đau ở chân răng.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét