Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Bọc mão răng sứ áp dụng khi nào?

Tiến hành bọc mão răng sứ khi nào để vừa có khả năng ăn nhai bình thường như răng thật mà vẫn đảm bảo vẻ đẹp cho hàm răng? Vậy, bọc mão răng sứ là gì? Tại sao bọc mão răng sứ lại là phương án phục hình răng được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.
1. Tìm hiểu bọc mão răng sứ là gì?
Bọc mão răng sứ hay còn gọi là chụp răng sứ. Bạn có thể hình dung rằng, bọc mão răng sứ đơn giản là bọc ngoài răng một lớp vỏ có hình thể giống như răng thật, tương khớp với răng thật trên từng gỡ rãnh.
2. Bọc mão răng sứ cho răng bị chấn thương và hư tổn bệnh lý
Trường hợp răng bị vỡ lớn, sâu, bác sĩ nha khoa sẽ mài chiếc răng đó nhỏ lại và chụp một chiếc răng sứ lên răng thật đó, gọi là mão sứ. Mão răng sứ là một răng sứ đơn lẻ, trị liệu thay thế cho những răng bị chấn thương, mẻ hoặc vỡ. Nhưng đòi hỏi, khi thực hiện bọc mão răng sứ là chân răng không bị lung lay, thật cứng chắc. Răng sẽ được mài một lớp sau đó dùng mão sứ chụp bọc lên trên để phục hình cho răng cũng như đảm bảo khả năng ăn nhai.
3. Phục hình mão răng sứ cho răng thưa, hô vẩu
Trường hợp này cũng phù hợp với các trường hợp hô, vẩu, lệch giúp người thực hiện tiếc kiệm chi phí mà vẫn mang lại vẻ đẹp như ý mà không tiến hành phẫu thuật hàm hô hay niềng răng mất nhiều thời gian.
4. Bọc mão răng sứ cho trường hợp răng bị chết tủy
Bọc mão răng sứ được áp dụng đối với các răng chết tủy. Những răng bị chết tủy sẽ mất đi sự đàn hồi, dễ gãy và biến màu thâm đen mất thẩm mỹ và nguy hiểm hơn là nếu bị gãy sẽ ảnh hưởng cả hàm răng xô lệch. Bọc răng sứ để giúp răng chắc hơn, chức năng ăn nhai không bị ảnh hưởng.
5. Bọc mão răng sứ để khắc phục thẩm mỹ cho răng bị xỉn màu nặng
Bác sĩ sẽ mài bớt lớp men răng thật và làm mặt sứ dán vào, vừa giúp răng trắng bóng lại khắc phục những kích thích bên ngoài đến răng thật.
6. Làm cầu răng cho răng bị mất
Đây là phương pháp mới của bọc sứ, bạn có thể tiến hành cải thiện vẻ đẹp bị hở khi tiến hành làm cầu răng bọc sứ.

Chúc các bạn có vẻ đẹp như ý!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét